trang chủ tin tức BMW thu hồi một số mẫu xe do vô lăng được siết chặt không đúng cách

BMW thu hồi một số mẫu xe do vô lăng được siết chặt không đúng cách

Mới đây, BMW thông báo thu hồi một số mẫu xe 2 Series Coupe, 3 Series, X3 và X4 do vô lăng được siết chặt không đúng cách.

Theo BMW việc thu hồi một số mẫu xe này vì lỗi sản xuất do một nhà cung cấp có trụ sở tại Nam Carolina Mỹ gây ra.

Theo tài liệu nộp cho cơ quan giám sát liên bang, JTEKT Bắc Mỹ đã vận chuyển một số cụm thiết bị lái có bu lông lỏng lẻo. Một hoặc nhiều bu lông có thể không được siết chặt theo thông số kỹ thuật.

 Sự cố này đã được BMW phát hiện vào ngày 17 tháng 10 năm 2023. Ảnh: Autoevolution.

Sự cố này đã được BMW phát hiện vào ngày 17 tháng 10 năm 2023. Ảnh: Autoevolution.

Các bu lông được đề cập sẽ kết nối bộ phận servo với giá đỡ vỏ. Trong trường hợp kết nối bị lỏng, người lái xe có thể nhận thấy tình trạng này thông qua các rung động hoặc tiếng ồn bất thường.

Hiện có tổng cộng là bảy số bộ phận được liệt kê trong báo cáo đính kèm, trong đó cũng cho biết BMW đã biết về vấn đề này vào ngày 17 tháng 10 năm 2023.

Sự cố này bắt đầu từ một chiếc 330i mới chế tạo và phát ra những tiếng động bất thường trong quá trình lái thử định kỳ.

Đúng như dự đoán, BMW xác định bu lông của hộp số lái không được đặt đúng vị trí. Phát hiện này đã được nhà sản xuất ô tô Bavaria liên hệ với JTEKT, thực hiện hành động ngăn chặn và ra lệnh dừng vận chuyển.

  Rất các mẫu xe của BMW chưa gây ra vụ tai nạn nào. Ảnh: Autoevolution.

Rất các mẫu xe của BMW chưa gây ra vụ tai nạn nào. Ảnh: Autoevolution.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng hồ sơ sản xuất và quy trình, JTEKT đã xác định được sự thay đổi trong quy trình nối bộ phận servo vào giá đỡ vỏ.

Rất may cho mọi người là BMW chưa nhận được bất kỳ báo cáo hiện trường nào liên quan đến vấn đề này.

Chủ sở hữu sẽ được thông báo về sai sót của nhà cung cấp vào ngày 8/1 năm sau. Các đại lý đã được hướng dẫn thay thế thiết bị lái của những chiếc xe có khả năng bị ảnh hưởng, bao gồm từ BMW 2 Series Coupe đến 3 Series, BMW X3 và BMW Swoopier X4. Tất cả các xe của BMW đều được sản xuất cho năm mẫu 2024.

  Những mẫu xe của BMW bị thu hồi do vô lăng được siết chặt không đúng cách. Ảnh: Autoevolution.

Những mẫu xe của BMW bị thu hồi do vô lăng được siết chặt không đúng cách. Ảnh: Autoevolution.

Mẫu BMW 230i bị thu hồi được sản xuất vào ngày 5 tháng 10. Danh sách này còn bao gồm 16 chiếc 330i (được lắp ráp từ ngày 20 tháng 9 đến ngày 17 tháng 10), cũng như 146 chiếc BMW X3 với các phiên bản sDrive30i, xDrive30i và M40i.

Cho tới hiện tại, ước tính có khoảng 38 mẫu BMW X4 cũng cần thay cụm thiết bị lái hoàn toàn mới.

Được sản xuất từ năm 2013, BMW 2 Series Coupe đã được gia nhập bởi một người anh em có thân xe MPV vào năm 2014.

Tính đến tháng 12 năm 2023, dòng 2 Series bao gồm Coupe (hay còn gọi là G42 trong tiếng bản ngữ của BMW), Active Tourer (U06) và một chiếc có tên gọi là Gran Coupe hay còn được gọi là F44. Gran Coupe là một chiếc sedan kiểu coupe.

  Cho tới hiện tại, ước tính có khoảng 38 mẫu BMW X4 cũng cần thay cụm thiết bị lái hoàn toàn mới. Ảnh: Autoevolution.

Cho tới hiện tại, ước tính có khoảng 38 mẫu BMW X4 cũng cần thay cụm thiết bị lái hoàn toàn mới. Ảnh: Autoevolution.

Chiếc xe 2er Gran Coupe có giá khởi điểm 38.400 USD (tương đương gần 940 triệu đồng) tại thị trường Hoa Kỳ.

Chiếc BMW 330i từng có nghĩa là 3 Series với động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng, nhưng chiếc 330i hiện có ngày nay lại được trang bị động cơ I4 tăng áp 2.0 lít và giá khởi điểm là 44.500 USD (tương đương gần 1,1 tỉ đồng).

Đối với mẫu BMW X3 và X4, những chiếc crossover thiên về phía sau có giá khởi điểm là 46.900 USD (tương đương 1 tỉ 144 triệu đồng) cho X3 sDrive30i dẫn động cầu sau và 55.000 USD (tương đương 1 tỉ 342 triệu đồng) cho X4 xDrive30i dẫn động bốn bánh.

(Nguồn: https://plo.vn/bmw-thu-hoi-mot-so-mau-xe-do-vo-lang-duoc-siet-chat-khong-dung-cach-post765049.html)